Theo AppMagic, trò chơi Pokémon GO đã vượt mức chi tiêu trọn đời của người chơi là 8 tỷ USD. Trong một bài đăng trên blog, AppMagic lưu ý rằng cột mốc 8 tỷ USD bao gồm tất cả số tiền mà người chơi Pokémon GO đã chi cho trò chơi kể từ khi ra mắt năm 2016. Sau khi giảm con số này bằng phí cửa hàng ứng dụng và thuế đã bao gồm, doanh thu IAP trọn đời của game sẽ chỉ là hơn 5,4 tỷ USD.

Doanh thu game Pokémon GO. Ảnh: AppMagic.

Mỹ là quốc gia số một về doanh thu, chiếm 38% tổng doanh số Pokémon GO có được, tiếp theo là Nhật Bản (31%), Đức (5%), Anh (3%) và Úc (2%).

Trò chơi cũng có hơn 657 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu, trong đó 21% đến từ Mỹ. 5 quốc gia dẫn đầu về số lượt cài đặt cũng bao gồm Brazil, Ấn Độ, Mexico và Indonesia.

Pokémon GO là tựa game thành công nhất trong số những game được đầu tư của Niantic tính theo tỷ lệ rộng. Không có trò chơi nào khác thậm chí có thể sánh ngang với game mobile này về mặt doanh thu.

Trong khi đó, game Monster Hunter Now ra mắt vào tháng 8 năm ngoái xếp thứ 2 với 164 triệu đô la chi tiêu của người chơi, tiếp theo là Pikmin Boom với 44 triệu đô la được tạo ra kể từ tháng 10 năm 2021. Khi xem xét các trò chơi AR dựa trên vị trí khác trên di động, Pokémon GO cũng vẫn là trò chơi dẫn đầu mọi thời đại.

Game Dragon Quest Walk đứng thứ hai, và trong khi tựa game của Square Enix ở một thời điểm nào đó là một đối thủ cạnh tranh mạnh, AppMagic cho biết game hiện chỉ kiếm được khoảng 1/3 thu nhập của Pokémon GO.

Cơ quan này cũng công bố 10 trò chơi AR dựa trên vị trí hàng đầu theo doanh thu IAP trọn đời. Điều thú vị là trò chơi AR có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại, Monster Hunter Now, cũng thuộc về Niantic. Mặc dù tiếp tục duy trì phong độ ổn định nhưng tốc độ tăng trưởng của Pokémon GO đã chậm lại. Vào năm 2023, game chỉ tạo ra doanh thu ròng 567 triệu USD, giảm 13% so với cùng kỳ năm 2022.

Nhóm game AR mobile có doanh thu cao nhất. Ảnh: AppMagic.

AppMagic cũng lưu ý rằng thị trường trò chơi AR đã trì trệ trong một thời gian, với các bản phát hành mới đang gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân người chơi. Trong số hơn 100 tựa game mới ra mắt kể từ tháng 4 năm 2022, “chỉ một số ít đảm bảo được bất kỳ khoản thu nhập đáng kể nào”. Một trong số đó là Monster Hunter Now, còn lại là Nobunaga’s Ambition của Koei Tecmo, đã tạo ra 21 triệu đô la doanh thu IAP ở Nhật Bản.